Thế nào là một thiết kế quảng cáo trên xe ô tô chuẩn?

Thế nào là một thiết kế quảng cáo trên xe ô tô chuẩn?

16/08/2020 admin

Thiết kế quảng cáo ô tô chuẩn phải chú ý tới cách sử dụng hình ảnh, thể hiện ý tưởng, màu sắc, thông điệp và cả kích thước chuẩn theo từng dáng xe.

Trong thời gian gần đây, quảng cáo trên xe ô tô đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất tại Việt Nam. Hiện nay, quảng cáo trên xe ô tô được thể hiện dưới 4 hình thức:

  • Quảng cáo trên xe taxi.
  • Quảng cáo trên xe bus.
  • Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân.
  • Quảng cáo trên xe ô tô điện.

Các hình ảnh quảng cáo được dán lên trên thân xe một cách đầy sáng tạo theo đúng tầm nhìn của người đi đường và thu hút họ. Tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất bạn hãy chú ý một vài điều khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô!

1. Thiết kế quảng cáo ô tô theo kích thước xe

Trước khi bắt tay vào thiết kế, điều đầu tiên bạn cần làm chính là nắm rõ loại xe mình sẽ quảng cáo. Thiết kế xe sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều bố cục và font chữ của hình ảnh quảng cáo.

Với các loại xe thể thao thì những hình ảnh góc cạnh và font chữ đậm sẽ phù hợp hơn cả. Còn đối với những loại xe tải hoặc xe bus cỡ lớn thì các font chữ cong tròn sẽ khiến tổng thể quảng cáo trở nên thu hút hẳn. Kích thước xe 4 chỗ và kích thước ô tô 7 chỗ cũng khác nhau rất nhiều đấy nhé.

Hãy hình dung trước thiết kế của mình khi được dán lên xe trông sẽ như thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

2. Kích thước quảng cáo cho phép

Lưu ý cho các doanh nghiệp khi muốn thực hiện quảng cáo trên xe ô tô cần phải lưu ý tới kích thước của decal quảng cáo. Theo quy định của Nhà nước thì sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Hơn nữa thiết kế dán decal quảng cáo trên xe ô tô cũng có rất nhiều vị trí như trên thân xe, trên kính xe hay bên trong xe. Mỗi vị trí sẽ có những kích thước quy định riêng.

3. Quá nhiều chi tiết rườm rà sẽ “giết chết” quảng cáo!

Trong một thiết kế quảng cáo, hãy chú ý rằng đơn giản sẽ luôn là tốt nhất. Đơn giản ở đây không có nghĩa là thiết kế của bạn nhạt nhoà và nhàm chán. Bạn có thể tham khảo qua các mẫu logo những thương hiệu lớn như Google, Facebook hay Apple. Hay nhiều poster quảng cáo của Coca-Cola hay Mc Donald’s đều rất bắt mắt nhưng vẫn giản đơn.

Nhiều doanh nghiệp lầm tưởng khi dán quảng cáo trên xe phải in thật nhiều chi tiết và thông tin để người nhìn nắm bắt thông tin nhanh nhất. Tuy nhiên, trong thực tế nếu hình dán quá nhiều chi tiết sẽ khiến người nhìn bị choáng và không tập trung được vào bất kỳ thông tin nào cả. Vì thế, hãy cân bằng giữa các nội dung được in sao cho thông điệp bạn muốn truyền tải phải thật nổi bật.

4. Thông điệp phải thật nổi bật trong thiết kế quảng cáo ô tô

Đặc trưng của hình thức quảng cáo trên xe ô tô là diện tích quảng cáo lớn, vì thế bạn có thể dễ dàng thiết kế các thông điệp của mình thật to và nổi bật. Hãy nhớ rằng người đi đường chỉ có vài giây để nhìn quảng cáo của bạn, vậy nên hãy in đậm những thông tin mà bạn muốn nhấn mạnh và truyền tải tới người xem. Ngoài ra, bạn cần chú ý in tên và logo công ty ở các vị trí trên xe sao cho người nhìn có thể dễ dàng nhìn thấy được dù ở hướng nào khi lưu thông.

5. Chú ý những vị trí đặc biệt trên xe

Quảng cáo trên xe có đặc điểm là không bao giờ cố định, các cửa chính hay cửa sổ liên tục được đồng vào và mở ra. Vì thế, đã có nhiều tình huống dở khóc dở cười cho các doanh nghiệp khi ấn phẩm quảng cáo bị thay đổi về ý nghĩa khi cửa xe dịch chuyển. Để tránh lỗi ngớ ngẩn như vậy, bạn cần xác định trước vị trí thay đổi của cửa xe để thiết kế sao cho hợp lý và hình ảnh, nội dung không bị tác động quá nhiều.

Một vài lưu ý trong thiết kế quảng cáo trên xe ô tô của Sixth Sense hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp. Nếu gặp bất cứ thắc mắc hay có nhu cầu quảng cáo trên xe ô tô, quý khách có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ nhanh nhất có thể!

 

← Quay lại