Poster và Banner là gì? Sự khác nhau giữa Poster và Banner?

Poster và Banner là gì? Sự khác nhau giữa Poster và Banner?

16/08/2020 admin

Bạn đang tìm hiểu về poster và banner, hai loại ấn phẩm truyền thông phổ biến nhưng cũng thường bị nhầm lẫn với nhau?. Bạn muốn biết poster và banner là gì, sự khác nhau giữa poster và banner? Hãy cùng Vsmart xem qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan và chính xác về hai sản phẩm này nhé!

1. Poster và Banner là gì?

Poster và banner đều là các ấn phẩm được sử dụng để truyền tải thông tin, quảng cáo cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, thương hiệu nào đó. Tuy nhiên, chúng có nhiều điểm khác biệt về chất liệu, kích thước, nội dung, phạm vi tiếp cận, vị trí đặt và thời gian sử dụng.

Đọc thêm: DOOH là gì? Sức mạnh của DOOH trong thời đại số

1.1.  Poster là gì?

Poster là một loại ấn phẩm truyền thông chứa đựng các thông điệp mà đơn vị sáng tạo mong muốn truyền tải. Poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.

Poster có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, như:

Poster quảng cáo: Là các poster quảng cáo dịch vụ / sản phẩm lớn hay được đặt tại các nơi công cộng, như trên các tuyến đường, trong các trung tâm thương mại, các sân bay, ga tàu, bến xe…

Poster nghệ thuật: Đây là loại poster nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing đặc biệt, như các chiến dịch bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, phòng chống dịch bệnh…

Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các poster nhằm giới thiệu, quảng bá hoặc kêu gọi mọi người tham gia vào một hoạt động nào đó. Như poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động.

Poster thường được thiết kế với kích thước chiều dọc và độ lớn phù hợp với vị trí mà nó được đặt (như dán ở bản tin, tường, dọc các tuyến đường quốc lộ hoặc trong các tòa nhà, các trạm xe buýt… ). Thông thường, các thiết kế poster thường được đặt tại các vị trí nơi công cộng để mọi tầng lớp, công chúng trong xã hội có thể nhìn thấy và tiếp nhận các thông tin mà poster gửi gắm.

Poster dù phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều nên có nội dung súc tích, đơn giản, dễ nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao.

Đọc thêm: 5 BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO XE BUS HIỆU QUẢ THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

1.2.  Banner là gì?

Banner là một loại ấn phẩm truyền thông chủ yếu tập trung vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Banner thường được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh. Banner được chia thành các loại như.

  • Banner khẩu hiệu nhằm mục đích tuyên truyền cho các chiến dịch, dự án, hoạt động cộng đồng, xã hội.
  • Banner giới thiệu sự kiện, chương trình.
  • Banner quảng cáo trên website (chủ yếu nhắm vào các hoạt động Marketing Online).

Banner được làm từ vinyl hoặc vải, có kích thước lớn hơn poster và thường được treo trên cao để thu hút sự chú ý của người xem từ xa. Banner chỉ để thể hiện thông điệp quan trọng, được chắt lọc và sử dụng font chữ lớn để người xem có thể đọc rõ ràng từ xa. Banner có độ bền cao hơn poster và có thể sử dụng ngoài trời.

2. Sự khác nhau giữa Poster và Banner

Dựa vào quá trình triển khai nhiều dự án quan trọng, dưới đây là bảng tổng hợp sự khác nhau giữa poster và banner được Vsmart đúc kết trên nhiều năm nghiên cứu như sau:

 PosterBanner
Chất liệuGiấy inVinyl hoặc vải
Kích thướcCó thể khác nhau, nhưng nhỏ hơn biểu ngữThường lớn hơn áp phích và có hình chữ nhật
Nội dungCó thể chứa cả thông tin đồ hoạ và văn bảnNội dung chắt lọc, câu từ ngắn gọn
Cỡ chữCó thể được viết bằng chữ cái rất nhỏ, phụ thuộc vào số lượng từĐược viết bằng chữ cái lớn để có thể được đọc từ xa
Phạm vi tiếp cậnDễ tiếp cận ở cự ly gầnTiếp cận người xem từ xa
Vị tríĐược trưng bày ở bảng thông báo, dán trên tường, và các bề mặt thẳng đứng khácTreo trên cao
Thời gian sử dụngThời gian sử dụng ngắn, nên dùng trong nhàCó độ bền cao, thích hợp dùng ngoài trời

3. Thiết kế Poster và Banner khác nhau như thế nào?

Sự khác nhau giữa poster và banner còn thể hiện nhiều ở trong khâu thiết kế. Tùy thuộc vào mục đích và đối tượng sử dụng, poster và banner cần có những yếu tố thiết kế phù hợp để tạo ra hiệu quả truyền thông cao nhất.

Đối với thiết kế Poster

  • Màu sắc cũng cần phù hợp với nội dung và tông màu của thương hiệu.
  • Sử dụng hình ảnh phù hợp với nội dung và mục đích truyền thông của ấn phẩm. Làm nổi bật cá tính của thương hiệu
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích, không nên quá dài dòng hoặc lặp lại. Sử dụng font chữ dễ nhìn, highlight các thông tin quan trọng
  • Chọn đơn vị thiết kế poster uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và sử dụng thành thạo các phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator, Corel Draw… hoặc các phần mềm thiết kế poster online miễn phí như Canva, PosterMyWall, Crello…

Đối với thiết kế Banner

  • Lựa chọn thông điệp đúng insight khách hàng để gây ấn tượng
  • Hình ảnh cần minh họa rõ ràng. Nên đặt Logo ở vị trí dễ nhìn và dễ nhận biết 
  • Nội dung cần tập trung vào thông điệp chính, lợi ích hoặc giá trị mà banner muốn truyền tải. Ví dụ, nếu banner giới thiệu cho một chương trình giảm giá, có thể đưa ra tỷ lệ giảm giá, thời gian áp dụng và cách thức mua hàng.
  • Font chữ phù hợp với nội dung và tông màu của banner, hãy sử dụng các font chữ rõ ràng để người đọc có thể quan sát từ xa
  • Đối với Banner dọc , nên sử dụng các hình ảnh có hướng dọc và chia nội dung thành các khối theo chiều dọc. Tương tự, doanh nghiệp nên sử dụng các hình ảnh có hướng ngang và chia nội dung thành các khối theo chiều ngang đối với banner ngang.

4. Đơn vị cung cấp Poster và Banner

Vsmart là đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

Đến với Vsmart, bạn sẽ được:

  • Tận hưởng dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh và thời gian giao hàng nhanh chóng.
  • Sở hữu những poster và banner chất lượng cao, bền đẹp và ấn tượng, tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.
  • Được hỗ trợ tối đa trong quá trình thiết kế, in ấn và lắp đặt poster và banner, từ việc lựa chọn chất liệu, kích thước, màu sắc, nội dung đến việc vận chuyển và bảo hành.
  • Được tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng poster và banner hiệu quả, tăng cường khả năng truyền thông và quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay thương hiệu của bạn.

5. Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về poster và banner. Hãy theo dõi kênh của Vsmart để luôn được cập nhật tin tức mới nhất nhé.

VSmart - đối tác hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY để nhận tư vấn tốt nhất về các giải pháp OOH Marketing

← Quay lại