5 BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO XE BUS HIỆU QUẢ THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

5 BÍ QUYẾT QUẢNG CÁO XE BUS HIỆU QUẢ THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

13/11/2023 admin

Bạn đang tìm kiếm một hình thức quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng? Vậy thì quảng cáo xe bus sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bạn. Quảng cáo trên xe bus không chỉ giúp thương hiệu tăng nhận diện thương hiệu, mà còn lan tỏa thông điệp quảng cáo và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng xe bus mỗi ngày. 

Vậy làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo xe bus hiệu quả? Hãy cùng Vsmart tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo xe bus là gì?

 Quảng cáo xe bus là một hình thức quảng cáo ngoài trời, sử dụng xe bus làm phương tiện để truyền tải thông điệp quảng cáo đến đối tượng khách hàng. 

Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời có mức giá cả hợp lý nhưng độ hiệu quả cao. Bằng chứng là hiện nay xe bus chính là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến tại Việt Nam. 

Theo nghiên cứu của Statista, số lượng người sử dụng xe buýt dự kiến ​​sẽ đạt 16,62 triệu người vào năm 2027. Với tỷ lệ người dùng đạt 16,4% vào năm 2023 và 16,9 % vào năm 2027. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo xe bus như 1 công cụ truyền thông hiệu quả. 

Quảng cáo xe bus có thể được thực hiện trên nhiều vị trí khác nhau của xe bus, như mặt trước, mặt sau, hai bên thân xe, trên nóc xe, trong khoang xe, hoặc toàn bộ xe bus.

Đọc thêm: DOOH là gì? Sức mạnh của DOOH trong thời đại số

2. Các hình thức quảng cáo xe bus phổ biến tại Việt Nam

Hình thức body

Đây là hình thức quảng cáo xe bus sử dụng decal PP cán bóng/ cán mờ lên thân xe. (chủ yếu dùng decal PP cán bóng vì màu sắc tươi). Sử dụng phương pháp này có thể gia tăng mức độ nhận diện của thượng hiệu. 

Hình thức Diecut

Đối với hình thức Diecut, ấn phẩm sẽ được dán bằng decal PP ở thân xe và dán lên kính xe với chiều cao không quá 2/3 chiều cao kính. Tuy nhiên phần decal dán ở kính xe sẽ được làm bằng decal lưới để không ảnh hưởng đến ấn tượng đến chất lượng ấn phẩm và chắn tầm nhìn của tài xế.

Hình thức tay nắm trong

Mỗi một chiếc xe bus đều sẽ có tay nắm trong để giúp khách hàng giữ thăng bằng tốt hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để quảng bá thương hiệu của mình. Điều này sẽ giúp để lại ấn tượng sâu sắc về thương hiệu trong lòng khách hàng.

Nhà chờ xe bus

Bus shelter - hay còn gọi là quảng cáo nhà chờ xe bus là phương pháp quảng cáo được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn. Với các đặc điểm như gần khu vực trọng điểm bao gồm trường học, bệnh viện, các khu đông người qua lại, quảng cáo nhà chờ xe bus sẽ dễ thu hút sự chú ý của cả người đi đường và người trên xe.

3. Ngành hàng nào nên sử dụng quảng cáo xe bus

Ngành hàng FMCG

Đây là những sản phẩm có chu kỳ mua hàng ngắn, thường xuyên, và có mức giá thấp, như thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, vệ sinh cá nhân, v.v. Đặc biệt, theo khảo sát Triển vọng Người tiêu dùng năm 2023 của NIQ, khoảng 80% người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương có khả năng thay đổi sở thích mua sắm của họ trong năm nay. 

Xu hướng này được phản ánh trong ngành FMCG của Việt Nam, nơi người tiêu dùng gia tăng nhu cầu về các mặt hàng như thực phẩm thiết yếu, sản phẩm từ sữa, nhu yếu phẩm gia đình và các sản phẩm chăm sóc cá nhân/làm đẹp đã trở thành ưu tiên hàng đầu. 

Các doanh nghiệp FMCG hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội này để triển khai các hình thức truyền thông để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Quảng cáo xe bus không chỉ giúp doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu, mà còn tạo ra sự thân thuộc và giúp người tiêu dùng ưu tiên mua hàng cho những sản phẩm này.

Ngành hàng dịch vụ

Ngành hàng thứ hai sử dụng dịch vụ quảng cáo xe bus chính là ngành hàng dịch vụ. Đặc biệt đối với các lĩnh vực như du lịch, giáo dục,các ứng dụng xe công nghệ, ngân hàng, v.v. Quảng cáo xe bus giúp tăng cường uy tín thương hiệu, tạo ra sự tin tưởng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đi đường.

Các sàn thương mại điện tử

Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mua sắm mới. Người dân sặc biệt quan tâm tới các chương trình sale trên những ứng dụng quen thuộc như Shopee, Lazada, Tiki..Hay mới đây, TikTok Shop cũng chính thức gia nhập đường đua các sàn thương mại điện tử hot nhất Việt Nam.

(Nguồn: Shopee)

Trong quý 3 năm 2021, số lượng khách truy cập hàng tháng của Shopee lên tới xấp xỉ 78 triệu. Shopee là trang web thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam dựa trên số lượng khách truy cập trong năm đó. Và đến năm 2023 con số vẫn tiếp tục tăng mạnh (theo Statista)

Số lượt truy cập web hàng tháng trên Lazada tại Việt Nam từ quý 1 năm 2020 đến quý 1 năm 2022

Trong quý 1 năm 2022, số lượng khách truy cập hàng tháng của Lazada lên tới xấp xỉ 17 triệu. Lazada là một trong những trang web thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam dựa trên số lượng khách truy cập trong năm đó.

Quảng cáo xe bus sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng lớn đa dạng. Với lượt tiếp cận khủng hơn 48 triệu người lớn trong một khoảng thời gian hai tuần thông thường (Theo Contravision). Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng hình thức quảng cáo này để truyền thông về các sự kiện lớn trong năm. 

4. Các thời điểm quan trọng cần sử dụng quảng cáo xe bus

Thời điểm ra mắt sản phẩm mới

Ngoài hình thức marketing online để truyền thông sản phẩm, doanh nghiệp cần liên tục đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo offline để tăng độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm. Đây được xem là thời điểm cần tạo ra sự chú ý cao nhất cho sản phẩm mới. Quảng cáo xe bus giúp tạo ra sự bùng nổ truyền thông, tăng cường độ nhận biết cho sản phẩm mới.

Thời điểm khuyến mãi, ưu đãi

Để thông báo các dịp khuyến mãi lớn trong năm như Black Friday, các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo xe bus để truyền thông cho sản phẩm của mình. Điều này không chỉ tạo ra sự kích thích mà còn hỗ trợ thúc đẩy hành vi mua của khách hàng 

Các dịp lễ, tết, sự kiện

Dịp cuối năm và các dịp lễ tết, giáng sinh sẽ là thời điểm người tiêu dùng mua đồ nhiều nhất. Đặc biệt, theo một nghiên cứu mới đây của OOH Advertising Association America, 60% người tiêu dùng dự định đi du lịch trong mùa lễ này, và thế hệ genZ sẽ chi tiêu nhiều hơn, đi xa hơn và trải nghiệm nhiều hơn so với các thế hệ khác. 

Họ sẽ sử dụng phương tiện cá nhân (62%) hoặc máy bay (59%) để di chuyển, và dành nhiều thời gian trên đường ở các thành phố mới.

Nhìn chung, 68% người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 2023 dự định chi hơn 500 USD cho quà tặng dịp lễ năm nay so với 57% vào năm 2022

Trong đó, quần áo là thứ mà hầu hết người tiêu dùng sẽ chi mạnh tay (60%), tiếp theo là sản phẩm công nghệ (41%) và đồ chơi ( 37%). Ngoài ra, người tiêu dùng genZ cũng sẽ mua sắm sớm hơn, với 38%  hoàn thành phần lớn việc mua quà tặng trong tháng 11.

Quảng cáo xe bus sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp lễ trên. Vì vậy doanh nghiệp nên cân nhắc hình thức quảng cáo này trong chiến dịch tiếp thị của mình.

5. Bí quyết quảng cáo xe bus hiệu quả

Lựa chọn đơn vị phù hợp

Để đảm bảo chiến dịch diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên tìm kiếm một đơn vị có uy tín, kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ tốt trong lĩnh vực quảng cáo xe bus. Lời khuyên cho bạn đó là hãy tham khảo các đánh giá, nhận xét của khách hàng trước đó hoặc xem các mẫu quảng cáo đã thực hiện của đơn vị để đánh giá khả năng của họ. 

Cân nhắc chi phí

Chi phí quảng cáo xe bus phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, vị trí, thời gian và số lượng xe quảng cáo. Doanh nghiệp nên so sánh các báo giá từ các đơn vị khác nhau để chọn ra mức giá phù hợp với ngân sách và mục tiêu của bạn. Theo một báo cáo năm 2022, chi phí quảng cáo xe bus tại Hà Nội dao động từ 5 triệu đến 15 triệu đồng/tháng/xe.

Thiết kế nổi bật, thông điệp hấp dẫn

Một thiết kế sáng tạo với thông điệp bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý của người đi đường. Doanh nghiệp nên lựa chọn các thiết kế có màu sắc, hình ảnh và font chữ dễ nhìn. 

Ngoài ra thông điệp quảng cáo cần phải ngắn gọn, rõ ràng và có điểm nhấn. Hãy đưa vào ấn phẩm một số thông tin liên hệ như số điện thoại, website hoặc mã QR để khách hàng có thể tương tác với thương hiệu

Vị trí của các tuyến xe

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo xe bus. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và target truyền thông, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị quảng cáo sở hữu tuyến xe phù hợp với nhu cầu của mình. 

Doanh nghiệp nên lưu ý chọn những tuyến xe có lượng khách đông, lưu thông nhiều và đi qua các khu vực cần tiếp cận. Đồng thời xem xét thời gian hoạt động, tần suất và tốc độ của các tuyến xe để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

Điều khoản hợp đồng

Nhằm tránh rủi ro không đáng có, việc có một hợp đồng minh bạch về các điều khoản và lợi ích đôi bên sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong quá trình quảng cáo. Vì vậy hãy cân nhắc kĩ các điều khoản hợp đồng để tránh tình trạng mâu thuẫn giữa hai bên,

6. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dịch vụ quảng cáo xe bus. Vsmart hy vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn.

VSmart - đối tác hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY để nhận tư vấn tốt nhất về các giải pháp OOH Marketing

← Quay lại
  • Tags
  • Share